Ta sẽ đi đâu khi đến thăm Phan Thiết? Sau đây công ty DU LỊCH KIÊN CƯỜNG xin giới thiệu 1 số điểm tham quan tiêu biểu tại phan thiết: 

Mũi Né: biển xanh, cát trắng, nắng vàng.

Cách trung tâm thành phố Phan Thiết 22 km về hướng Đông Bắc, Mũi Né là trung tâm du lịch nổi tiếng của Phan Thiết. Là mũi biển được nối liền với thành phố biển này bởi con đường Nguyễn Đình Chiểu Mũi Né hội tụ mang đầy đủ đẳng cấp 7S của du lịch biển: Sea- biển xanh, Sand- cát trắng, Sunshine- nắng vàng, Sky- bầu trời, không gian trong lành, Souvenir product- vật lưu niệm độc đáo của địa phương, Services- phục vụ, dịch vụ tốt, và Space- không gian nghỉ dưỡng, môi trường thân thiện.


Khi đến Mũi Né, du khách sẽ có thể được tham quan làng chài Mũi Né, có cơ hội chứng kiến được hoạt động của một làng chài xứ biển thuần chất Việt Nam. Tên gọi Mũi Né xuất phát từ việc ngư dân, mỗi khi đi biển gặp bão, thường đến đây nương náu. "Mũi" là cái mũi đất đưa ra biển; "Né" có nghĩa là để né tránh. Nơi đây có sự hài hòa giữa màu trắng của cát, màu vàng óng của nắng và màu xanh thẳm của biển tạo cảm giác ấm áp và trong lành, thu hút rất nhiều du khách. Mũi Né là nơi níu chân du khách nhiều nhất. Không chỉ là vị thế nằm trên cung đường Phan Thiết – Mũi Né, hay là một làng chài mang đầy đủ đặc trưng của nghề biển...mà vì làng chài Mũi Né còn là nơi hội tụ giữa trời biển, nắng gió và cát với những ngư dân hiền hòa, thân thiện, giản dị và chan hòa.


Thắng cảnh Hòn Rơm
Từ thành phố Phan Thiết đi Mũi Né khoảng 22km, rồi theo đường bờ biển thêm 4km nữa các bạn sẽ đặt chân đến khu du lịch Hòn Rơm. Hòn Rơm là tên một núi nhỏ vẫn còn hoang sơ, nằm tại phường Mũi Né thuộc thành phố Phan Thiết. Sở dĩ được gọi là Hòn Rơm là vì ở trên núi này có một loại cỏ ống dài khoảng 0,50m vào mùa nắng lớn, cỏ bị cháy khô, màu vàng, người dân đi biển ở ngoài khơi nhìn vào ngọn núi thấy dáng vẻ khô vàng giống như một đụm rơm khổng lồ, nên mới gọi là Hòn Rơm.Ngày nay, Hòn Rơm thực chất là một "tiểu khu" du lịch của Mũi Né, với cảnh quan đẹp trầm lắng, bãi tắm dài hơn 17 km, vẫn còn nguyên sơ, chưa có người ở và khai thác, gọi là Bãi sau Hòn Rơm. Tại đây, nước xanh trong vắt, sóng êm, không có đá ngầm. Vào mỗi buổi sáng, hoặc chiều tà, người ta có thể ngồi tại đây ngắm bình minh hay hoàng hôn, nhìn trăng lên với ánh sáng vằng vặc, lung linh và trữ tình. Bờ biển sạch đẹp, nước biển trong xanh, êm ả, lời ru của gió mơn man qua những rặng dừa mát rượi, trịu quả. Những đồi cát vàng, cát trắng nối tiếp nhau ….. Tất cả đã tạo nên vẻ hoang sơ quyến rũ, mời gọi hãy đến với điểm du lịch nổi tiếng này và cùng nhau chinh phục sa mạc cát.

Đồi Cát Mũi Né
Đồi Cát Mũi Né hay còn gọi là Đồi Cát Bay. Là một trong những bãi cát trãi dài nhiều cây số nằm trải dài từ Bình Thuận đến Ninh Thuận, Đồi Cát Mũi Né được xem là nơi tham quan chính và đẹp nhất nằm đối diện Suối Tiên và Nhà hàng Hương Trà. Đến đây quý khách sẽ bất ngờ bởi sự đa dạng màu sắc của cát: vàng, đỏ, hồng, trắng xám, đỏ đen mà còn bất ngờ bởi sự thay đổi hình dáng liên tục của đồi cát theo từng giờ, từng ngày, từng tháng. Đó là lí do vì sao mà Đồi Cát Mũi Né còn gọi là Đồi Cát Bay.

Suối Tiên
là một khe nước nhỏ ngay cạnh Hòn Rơm, thuộc phường Mũi Né, thành phố Phan Thiết, Suối Tiên  được mệnh danh là "Bồng Lai Tiên Cảnh". Nằm khuất sau những đồi cát cháy nắng, đến đây quý khách sẽ ấn tượng với không gian đỏ rực của màu cát, hàng nghìn nhũ cát lô  nhô chĩa thảng lên trời như đỉnh tháp với muôn vạn hình dạng khác khau. Từ trên cao nhìn xuống vào lúc chiều tối, khu vực này giống như một vùng lâu đài thành quách bị lãng quên. Nguyễn Bắc Sơn, một nhà thơ tài hoa của Phan Thiết có giữ thủ bút của nữ thi sĩ Thái Thanh Nguyên khi đi qua đây, ông cho rằng có lẽ đây là bài thơ đầu tiên hoàn hảo nhất khi viết về Suối Tiên:
Bồng Lai Tiên Cảnh
Ngỡ ngàng đá bạc chênh vênh
Thì thầm dòng nước nhẹ tênh lưng đồi
Rụt rè hỏi chú chim côi
Nàng tiên đâu? Chỉ toàn người thế gian
Hỏi trong veo sợi nắng vàng
Có mang Nguyên thuỷ xuống làm ngàn sau
Em từ đâu? Đến nơi đâu?
Tay anh giăng khắp nhiên mầu không gian
Chiều dâng cơn sốt địa đàng
Thoáng đau xuyên lối mây ngàn phương anh
Em nghe không? một giọt đàn
Rơi từ đôi mắt nhân gian... diệu kỳ!


Chùa núi Tà Cú
Phong cảnh nơi đây thật hữu tình với bờ biển trải dài, đá núi muôn hình thù, rừng xanh bao quanh, tạo cho Tà Cú thêm nét hùng vĩ, uy nghiêm.Cách Thành phố Phan Thiết khoảng 28km, Chùa Núi Tà Cú tọa lạc trên sườn núi Tà Cú ở độ cao 400m. Núi Tà Cú (cao 649m ) nằm ven Quốc lộ 1A, thuộc xã Tân Lập, huyện Hàm Thuận Nam, đến với Chùa núi Tà cú là chinh phục núi Tà Cú, sau một đoạn đường đi bằng cáp teo quý khách như rơi vào cõi linh thiêng, bồng lai bởi sự yên tĩnh, đi đâu cũng thấy có Phật bên cạnh. Đặc biệt phía sau chùa là tượng Phật Thích Ca Nhập Niết Bàn, dài 49m càng làm cho phong cảnh nơi đây vừa hung vĩ vừa uy nghiêm.

Vạn Thúy Tứ

Vạn Thủy Tú được ngư dân Thủy Tú thiết lập vào năm Nhâm Ngọ 1762 để thờ Ông (cá voi). Lúc mới xây dựng xong cửa vạn sát ngay bờ biển, ngày nay bờ biẻn đã lùi xa ra ngoài 100m.Ngày nay Vạn Thủy Tú tọa lạc trên đường Ngư Ông, phường Đức Thắng, Tp. Phan Thiết. Khác với những đình làng thường xây để thờ Thành Hoàng làng, còn vạn, dinh lại thờ Cá Ông (cá Voi) và thường xây dựng ngay trước bờ biển của làng Ngư.Theo ngư dân Bình Thuận cá Ông là vị thần cứu giúp ngư dân 
mỗi khi gặp tai nạn trên biển, và là vị thần chung thủy với Ngư dân nên được Ngư dân kính yêu và tôn trọng Vạn Thủy Tú từ ngày xây dựng xong đến nay đã chứa gần 100 bộ xương cá Voi và nhiều loài khác cùng họ. Hơn một nữa các bộ xương đó có niên đại trên 100 -150 năm, trong đó có những bộ xương to lớn được thờ phụng tôn nghiêm. Trong khuôn viên của Vạn có một doi đất rộng, dùng để mai táng Cá Ông mỗi khi ông "lụy" và dạt từ biển vào. Mỗi lần mai táng xong, sau 3 năm mới được thương cốt nhập tẩm theo phong tục.Trong số ngư dân hễ người nào trông thấy Ông trước thì người đó làm con trưởng của Ngài, và nguời này phải lo đám tang chu đáo, để tang sau 3 năm mới hết hạn v.v...Vạn Thủy Tú đã được Nhà nước xếp hạng di tích lịch sử cấp Quốc gia năm 1996.


Hải Đăng Khe Gà

Hải đăng Khe Gà nằm trên một hòn đảo thuộc xã Thuận Quý, trước thuộc huyện Hàm Tân, nay thuộc huyện Hàm Thuận Nam, tỉnh Bình Thuận.Sở dĩ có tên gọi Khe Gà hay còn gọi là Kê Gà vì mũi đất có khe giống đầu mỏ của một con gà. Hòn đảo này rộng 5 ha với hàng trăm cụm đá hoa cương vàng rực muôn hình muôn vẻ và hàng trăm cây sứ đại thụ. Theo lịch sử hàng hải ở khu vực này, Mũi Khe Gà được coi là một vị trí cực kỳ hiểm yếu của vùng biển từ Phan Rang đi Vũng Tàu. Ngay từ các thế kỷ trước đã có rất nhiều thuyền buôn qua lại nơi đây và bị đắm do không xác định được tọa độ, vị trí. Để đáp ứng nhu cầu vận tải của quân đội Pháp cũng như tàu buôn của nước ngoài qua đây, người Pháp đã nghiên cứu và cho xây dựng ngọn Hải đăng Khe Gà. Trong thời gian xây dựng hải đăng, có rất nhiều người chết do tai nạn. Hiện nay, ở đây vẫn còn nghĩa địa yên nghỉ của những người đã chết khi xây dựng công trình này.Bên trong hải đăng có 184 bậc thang xoáy ốc bằng thép dẫn đến đỉnh Hải đăng cùng hàng chục bậc tam cấp dẫn lên đến đỉnh đèn. Xung quanh chân Hải đăng có hai hàng hoa sứ dọc theo lối đi do người Pháp trồng từ cuối thế kỷ trước đến nay còn nguyên, toả bóng mát quanh năm. Tất cả đều được đưa từ Pháp sang, kể cả ngọn đèn trên đỉnh và máy phát điện. Với quy mô này, Hải đăng Khe Gà hiện là ngọn hải đăng cao và cổ xưa nhất Việt Nam nói riêng và vùng Đông Nam Á nói chung.Hiện nay, hòn đảo Khe Gà và ngọn Hải đăng đã trở thành điểm du lịch hấp dẫn với du khách khi đến tham quan tỉnh Bình Thuận. 


Tháp chàm Poshanư    
Pôshanư là một nhóm di tích đền tháp Chăm quý giá còn sót lại của Vương Quốc Chăm Pa xưa, nằm trên đồi Bà Nài, thuộc phường Phú Hải, cách trung tâm thành phố Phan Thiết 7 km về phía Đông Bắc. Nhóm tháp gồm có 3 tháp : Tháp chính A (cao khoảng 15m) hơi nhếch về phía Nam, hai tháp phụ là B (cao khoảng 12m) hơi nhếch về phiá Bắc và C (hiện chỉ còn lại với 1 chiều cao hơn 4m) nhếch về hướng Đông cạnh tháp A. Đến đây quý khách sẽ có dịp tham khám phá phong cách kiến trúc Hòa Lai - một trong những phong cách nghệ thuật cổ của Vương quốc Chămpa từ nhóm thác này. Tuy chỉ có kích thước vừa và nhỏ, nhưng nó chắt lọc được những tinh hoa kỹ thuật kiến trúc và nghệ thuật trang trí của người Chăm tạo nên vẻ uy nghiêm và kỳ bí. Tháng giêng âm lịch hàng năm, dưới chân tháp đều có diễn ra các lễ hội như Rija Nưga, Poh Mbăng Yang... Người Chăm làm lễ cầu mưa, cầu an...cầu xin những điều tốt lành.


Trường Dục Thanh
Dục Thanh (viết tắt của: Giáo Dục Thanh Thiếu Niên) là một ngôi trường ở thành phố Phan Thiết (tỉnh Bình Thuận) mà Nguyễn Tất Thành (sau này là Hồ Chí Minh) đã từng dạy học ở đó. Trường Dục Thanh do Nguyễn Trọng Lội và Nguyễn Quý Anh (hai con của nhà văn nhà thơ Nguyễn Thông) thành lập, để hưởng ứng cho phong trào Duy Tân do Phan Chu Trinh, Trần Quý Cáp và Huỳnh Thúc Kháng khởi xướng.Trường được xây dựng năm 1907 (cùng năm xây dựng với trường Đông Kinh Nghĩa Thục) do nằm ở làng Thành Đức (ngày nay là nhà số 39 phố Trưng Nhị, phường Đức Nghĩa, TP. Phan Thiết). Năm 1910, Nguyễn Tất Thành được ông nghè Trương Gia Mô giới thiệu, đã đến Phan Thiết dạy học tại ngôi trường này. Trường có khoảng 60 học sinh và 7 thầy giáo giảng dạy các bộ môn : Hán văn, Pháp văn, thể dục... Nguyễn Tất Thành dạy lớp nhì, chủ yếu là dạy Chữ Quốc ngữ và Hán văn. Trong thời gian này, ngoài những nội dung được phân công giảng dạy, ông còn truyền bá lòng yêu quê hương, đất nước, nòi giống tổ tiên cho học sinh. Trong những giờ học ngoại khóa hay những lúc rảnh, ông dẫn học sinh của mình du ngoạn cảnh đẹp ở Phan Thiết như bãi biển Thương Chánh, động làng Thiềng, đình làng Đức Nghĩa.Tháng 2 năm 1911, Nguyễn Tất Thành rời trường Dục Thanh và Phan Thiết vào Sài Gòn. Một vài năm sau, ông Nguyễn Trọng Lội qua đời, ông Nguyễn Quý Anh chuyển vào Sài Gòn, không còn ai phụ trách và vì nhiều lý do khách quan khác nên trường bị đóng cửa vào năm 1912.

Ăn gì? Mua gì?
Đến Phan Thiết, chắc chắn phải có một chầu hải sản ra trò rồi. Yên tâm rằng bạn sẽ được thưởng thức đồ biển tuyệt ngon, với giá cực mềm khi đến đây.Một thú vui nữa mà bạn có thể tận hưởng đó là kết hợp dạo biển buổi sáng với việc tự tay chọn những loại hải sản cực kì tươi ngon như cá, ghẹ, mực, sò…do ngư dân vừa đánh lưới, đảm bảo vừa tươi, vừa rẻ. Sau đó bạn có thể nhờ đầu bếp của khu du lịch chế biến giúp.Trong thời gian ghé đến đây, bạn còn có thể nếm nhiều món đặc sản địa phương khác như bánh xèo, bánh căn, mì quảng, gỏi ốc, răng mực, sò…cực ngon và lạ. Những món này bạn có thể mua ở chợ Phan Thiết hoặc dễ dàng bắt gặp ở khắp nơi trong thành phố. Dưới đây là giá và địa chỉ một vài quán để các bạn tham khảo.


Bánh Canh: 
Là món ăn đơn giản, bổ dưỡng. Bạn có thể dùng bánh mỳ để chấm với nước bánh canh, có nhiều kiểu như bánh canh chả cá, bánh canh chả hấp. Đặc biệt món này tại Phan Thiết hơi ngọt, có thể bạn sẽ không quen, nhưng hãy thưởng thức một lần xem sao.
Địa chỉ :

Quán bánh canh Xíu 
- Địa điểm: Đường Kim Đồng - Hẻm giữa Nhà sách Trần Quốc Toản và Cửa Hàng BiTi vào sâu 30 mét
- Món ăn: Bánh canh cá, chả chiên, chả hấp..,bánh bao dạt (rất ngon), bánh mì xí mại...nước mía..
- Thời gian phục vụ: 14h00 -> 22h00.
Quán Bánh canh trên đường Hải Thượng Lãn Ông (gần Trung tâm SKCB)
- Địa điểm: Đường Hải Thượng Lãn Ông (gần Trung tâm SKCB)
- Món ăn: Bánh canh cá, chả chiên, chả hấp..,bánh bao dạt (rất ngon), bánh mì xí mại...
- Thời gian phục vụ: 16h00 -> 19h00
Bánh Căn Phan Thiết : 


 Địa chỉ:
-Bạn đi từ Nguyến Tất Thành tới Tuyên Quang rẽ trái, đi khoản 100 m có quán bánh căn bên tay trái, cực ngon luôn, một chỗ nữa là bạn đi từ cầu Lê Hồng Phong (hướng chợ Phan Thiết) vừa đi xuống bên tay trái bạn thấy một con đường cạnh Ngân Hàng Phát Triển Nông Thôn, cứ đi vào đó bạn thấy ngay một hàng bán bánh căn bên tay trái liền.
-Quán bánh căn Lân Nguyệt ở số 8, đường Hải Thượng Lãn Ông, Tp.Phan Thiết
- Quán bà Xù ở đường Ngư Ông,gần cảng cá Phan Thiết.

Cá Lồi Xối mỡ: Món này cuốn bánh tráng ăn ngon không kém gì gỏi cá mai, nếu ra Phan Thiết mà không thưởng thức món này thì rất là tiếc đó nha!
-Địa chỉ: Quán Xuân Vàng
-Đường Võ Thị Sáu - Phan Thiết và các quán năm trên khu vực Mũi Tàu (Bờ Kè) sát cầu Trần Hưng Đạo - Phan Thiết.

Bánh Quai Vạc : Đây là món ăn rất bình dân , nhưng hương vị thì rất đậm đà. Món này được nhiều người gánh hàng rong bán ở biển Đồi Dương, hoặc các bạn có thể thưởng thức tại chợ Phan Thiết.
Địa chỉ :
- Quán bánh canh Xíu (vừa bán bánh canh vừa bán bánh quai vạc)
- Địa điểm: Đường Kim Đồng - Hẻm giữa Nhà sách Trần Quốc Toản và Cửa Hàng BiTi vào sâu 30 mét.
- Kios bán bánh quai vạc Ánh Minh tại chợ Phan Thiết , nơi đây họ đóng gói trong hộp để bạn mang đi xa, rất vệ sinh và sạch sẽ.

altalt

Bún Bò Phan Thiết: Nếu nói đến món bún bò thì các bạn nghĩ ngay đến món bún bò Huế, nhưng liệu bạn có biết Phan Thiếtcũng có món bún bò rất riêng của mình. Với mùi vị hoàn toàn khác lạ,đặc biệt là sợi bún nhỏ chứ không lớn như bún bò Huế trong Sài Gòn.

alt
Địa chỉ :
-Quán Bún bò Nguyệt số 134 Thủ Khoa Huân (bán lúc 4 giờ chiều tới tối)
-Quán bún bò chỗ ga Phan Thiết (Gần gỏi ốc )
Địa chỉ:
Quán Bún bò sát bên Thành đội Phan Thiết
- Địa điểm: Trần Phú - Từ ngã tư Trần Hưng Đạo (nhà thờ Lạc Đạo) quẹo vào khoảng 30 mét
- Thời gian phục vụ:  15h00 -> 19h00

Mua gì làm quà ?
Ở địa thế cuối Trung đầu Nam, Phan Thiết được gọi là “đứa con lai”. Là nơi giao thoa giữa hai dòng hải lưu nóng và lạnh, Phan Thiết không những thừa hưởng một cảnh trí hài hòa, độc đáo mà còn nổi tiếng bởi những sản vật từ biển. Bởi vậy mà không khó để bạn có thể hình dung tại sao đây lại là một trong những nơi sản xuất nước mắm cá cơm trứ danh và nổi tiếng với nhiều loại hải sản ngon và rẻ đó nha.
- Các sản phẩm làm từ biển như: nước mắm nhĩ cá cơm, mắm nêm, mắm tôm, cá cơm chua, tôm chua đu đủ, mắm ruốc…
- Mực 1 nắng : Mực vừa câu lên được đem đi rửa sạch để giảm bớt nước biển, sau đó sẽ đem ra phơi nắng. Chọn nơi nhiều nắng, nắng to để mực được ngon hơn. Đặc biệt mực chỉ phơi đủ “một nắng” để mực giữ được vị ngọt, dai nguyên chất. 
- Bánh rế, bánh kẹp vị sầu riêng đậu phộng giòn ngon, kẹo, mứt, bánh sữa…
- Cá cơm, cá bống, mực, tôm khô, cá đục tẩm gia vị … 
- Bình Thuận là tỉnh đứng đầu cả nước về sản lượng và năng suất trái thanh long. Vì vậy mà không lí do gì bạn lại không mua thanh long về làm quà cho mọi người. Vị mát, ngọt dịu đặc biệt thích hợp để giải nhiệt mùa hè.

Sẽ nghỉ ở đâu tại Phan Thiết?
KIÊN CƯỜNG TRAVEL sẽ đưa du khách đến những khách sạn tốt nhất Phan Thiết:

Princess d'Annam resort and spa
Đ/c: Hòn Lan, Tân Thành, Huyện Hàm Thuận Nam, Bình Thuận, Việt Nam

Khách sạn Hải Âu
Đ/c: 32 Huỳnh Thúc Kháng, Hàm Tiến, Phan Thiết, Việt Nam

Pegasus Resort
Đ/c: Thôn Kê Gà, xã Thuận Quý, huyện Hàm Thuận Nam, Bình Thuận, Việt Nam

Anantara Resort & Spa  
Đ/C: Km10, phường Hàm Tiến, Phan Thiết, Bình Thuận, Việt Nam

Eco Village Spa
Đ/c: Thôn Kê Gà, xã Tân Thành, huyện Hàm Thuận Nam, Bình Thuận, Việt Nam

Phan Thiết-Seahorse resort
Đ/c: Km11, phường Hàm Tiến, Phan Thiết, Bình Thuận, Việt Nam

Canary Resort
Đ/c: Km 18, Huỳnh Thúc Kháng, Phường Hàm Tiến, Mũi Né, Phan Thiết, Việt Nam

Allezboo Beach Resort and Spa 
Đ/c: 8 Nguyễn Đình Chiểu, Hàm Tiến, Trung Tâm Bãi Biển Mũi Né, Phan Thiết, Việt Nam 

Victoria Phan Thiet Beach Resort and Spa
Đ/c: Km 9, Phú hải, Mũi Né / Bãi Biển Phú Hải, Phan Thiết, Việt Nam

Blue Ocean Resort – Managed by Life Resort
Đ/c: 54 Nguyễn Đình Chiểu, Phường Hàm Tiến, Trung Tâm Bãi Biển Mũi Né, Phan Thiết, Việt Nam

Sunny Beach Resort 
Đ/c: 64-66 Nguyễn Đình Chiểu, Hàm Tiến, Trung Tâm Bãi Biển Mũi Né, Phan Thiết, Việt Nam

Mui Ne Bay Resort 
Đ/c: Khu phố 14, Bãi sau Mũi Né, Mũi Né / Đồi Cát, Phan Thiết, Việt Nam

Paradise Hills Wooden Bungalow Mui Ne
Đ/c: 69 (Hill lane) Nguyễn Đình Chiểu, Hàm Tiến, Mũi Né, Trung Tâm Bãi Biển Mũi Né, Phan Thiết, Việt Nam

Việt Nam Sea Links Beach Hotel 
Đ/c: Km 9, Nguyễn Thông, Phường Phú Hài, Trung Tâm Bãi Biển Mũi Né, Phan Thiết, Việt Nam

Little Paris Resort 
Đ/c: 06 Huỳnh Thúc Kháng, Hàm Tiến, Mũi Né, Mũi Né / Đông Hàm Tiên, Phan Thiết, Việt Nam
 LIÊN HỆ: 0934 034 991 Mr. Cường để có giá tốt nhất và loại phòng đẹp nhất
Công ty TNHH DU LỊCH KIÊN CƯỜNG
Hẽm Trần Quang Khải, KHu Phố 1, Phường Hưng Long, Tp. Phan Thiết, Bình Thuận
ĐT: 0934 034 991 
Email: kiencuongtravel@yahoo.com.vn

Bài đăng phổ biến

TOUR HOT 2018